“ทรัมป์” ปกป้องซาอุฯ ปมฆ่านักข่าว

สภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ ของสหรัฐอเมริกา ที่พรรคเดโมแครต เตรียมตรวจสอบ ‘ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์’ ว่ามี ผลประโยชน์ส่วนตัวกับรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย หรือไม่ หลังจาก ‘ทรัมป์’ มีท่าทีปกป้อง ‘เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บินซัลมาน’ ที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมนักข่าวชื่อดัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อดัม ชิฟ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา จากพรรคเดโมแครต และประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองของสภาสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ส.ส.พรรคเดโมแครต จะทำการสืบสวนสายสัมพันธ์ทางการเงินระหว่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กับประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยการสืบสวนดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการตรวจสอบของสภาสหรัฐอเมริกา ในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ คดีฆาตกรรม นายจามาล คาชอกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ที่ถูกสังหารภายในสถานกรุงสุลซาอุดิอาระเบีย ประจำนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

ชิฟ กล่าวต่อว่า เป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องตรวจสอบว่าธุรกิจของ ทรัมป์ ได้รับเงินลงทุนจากต่างประเทศ จนกลายเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางนโยบายของสหรัฐอเมริกา หรือไม่

ขณะที่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทรัมป์ กล่าวว่า จะไม่มีมาตรการลงโทษซาอุดิอาระเบีย จากกรณีฆาตกรรมนายคาชอกกี ซึ่งเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บินซัลมาน ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งการ โดยทรัมป์ อ้างว่า การลงโทษซาอุดิอาระเบีย จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา

Posted in ข่าวสารประเทศซาอุดิอาราเบียTagged “ทรัมป์” ปกป้องซาอุฯ, ข่าวสารประเทศซาอุดิอาราเบีย, ประเทศซาอุดิอาราเบีย, สหรัฐอเมริกา, โดนัลด์ ทรัมป์Edit

Latest Posts