ซาอุฯ อนุญาต “ชาย-หญิง” ต่างชาติ พักห้องเดียวกันได้ในโรงแรม

ซาอุฯ อนุญาต “ชาย-หญิง” ต่างชาติ พักห้องเดียวกันได้ในโรงแรม

รัฐบาลซาอุฯ ผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ “ชาย-หญิง” เข้าพักโรงแรมห้องเดียวกันได้ ชูการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศอีกทางนอกเหนือส่งออกน้ำมัน สื่อต่างประเทศรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียอนุญาตให้ผู้ชายและผู้หญิงชาวต่างชาติเช่าห้องพักด้วยกันได้ โดยไม่ต้องพิสูจน์ว่าพวกเขาเกี่ยวข้องกัน โดยเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดรับกับนโยบายใหม่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมเยือนประเทศ

นโยบายนี้ส่งเสริมให้ผู้หญิงตัวคนเดียวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น และเพื่อให้คู่รักนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ได้แต่งงานกันเข้าพักในโรงแรมที่ซาอุฯ ได้ หน่วยงานหลักที่ดูแลเรื่องการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบียระบุว่า ชาวซาอุฯ ทุกคนถูกขอให้แสดงบัตรประจำตัวครอบครัวหรือหลักฐานแสดงความสัมพันธ์ก่อนเช็กอินที่โรงแรม ซึ่งสิ่งนี้ไม่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกต่อไป

รายงานระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซาอุดีอาระเบียเปิดประตูต้อนรับชาวต่างชาติจาก 49 ประเทศด้วยการอนุญาตให้มีวีซ่านักท่องเที่ยว โดยรัฐบาลพยายามสนับสนุนภาคธุรกิจให้เติบโตนอกเหนือจากการส่งออกน้ำมัน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาไม่จำเป็นต้องสวมชุดคลุมยาวสีดำ ขอแค่แต่งกายอย่างสุภาพ แต่ในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นยังเป็นสิ่งต้องห้าม

ทั้งนี้ จากนโยบายดังกล่าว รัฐบาลซาอุฯ คาดว่าภายในปี 2573 จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนสูงถึง 100 ล้านคนต่อปี

Latest Posts